10 lời khuyên để thiết kế văn phòng tại nhà của bạn

Cho dù văn phòng tại nhà của bạn là không gian được chỉ định để điều hành doanh nghiệp, không gian làm việc từ xa của bạn hay chỉ đơn giản là một ngóc ngách để thanh toán hóa đơn và sắp xếp lịch trình của bạn,… Bạn cũng nên trang trí chúng một cách hoàn hảo nhất có thể. 

Không gian làm việc thường tác động rất lớn đến năng suất công việc cũng như là yếu tố tạo năng lượng tích cực trong phong thủy giúp công việc hanh thông.

Một vài mẹo dưới đây là giải pháp giúp bạn trang trí văn phòng tại nhà hoàn hảo hơn.

10 ý tưởng bắt đầu trang trí phòng làm việc .

1.Vị trí

Rất có thể bạn sẽ làm việc tại nhà một thời gian dài do đó cần một không gian yên tính và thoáng rộng. Có thể là không gian bên cửa sổ để nhận nhiều ánh sáng hơn.

Bạn cần lưu ý về lưu lượng lưu thông cũng như tránh tác động từ bên ngoài.

Một lựa chọn của bạn đó là phòng ngủ nếu có không gian trống. Bạn có thể tạo ra một không gian nhỏ giữa giường ngủ và văn phòng làm việc tại nhà đơn giản chỉ với tấm màn che. 

2. Đừng hy sinh hình thức cho chức năng

Bàn làm việc, kệ và kho lưu trữ của bạn phải phục vụ bạn chứ không phải ngược lại. Bạn cần sự tiện lợi và thoải mái thay vì chỉ sử dụng chúng cho đẹp

Nội thất văn phòng của bạn cũng phải phù hợp với không gian chung của căn nhà. 

3. Đầu tư vào một chiếc ghế tuyệt vời

Bạn có muốn dành đến 8 giờ để ngồi trên một chiếc ghế tồi tệ và có thể khiến bạn gặp vài vấn đề về xương khớp.

Đầu tư vào một chiếc ghế công thái học là giải pháp hàng đầu để bạn suy nghĩ mua sắm nội thất cho văn phòng tại nhà của mình.

ghe lam viec tai nha

4.Sơn tường hoặc dán tường với giấy dán tường.

Bạn có thể bắt đầu điểm nhấn đằng sau tường với giấy dán tường giả gỗ hoặc có thể là một hoa văn nào đó. Nếu so với việc sơn tường thì giấy dán tường sẽ có nhiều lựa chọn hơn về cả màu sắc lẫn hoa văn.

Ngoài ra giấy dán tường cũng có giá thành khá rẻ đặc trưng là giấy dán tường Hàn Quốc, Bạn có thể chọn mẫu tại đây.

Một điểm nhấn vẫn là lựa chọn hoàn hảo để biến căn phòng trong ấn tượng và nghiêm túc hơn. Nó cũng giúp bạn xác định được không gian nào cần cho công việc.

trang tri van phong lam viec tai nha

5.Tự cho mình một cái nhìn

Ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ là lý tưởng, nhưng nếu bạn đang ở trong một không gian không có cửa sổ, hãy treo một bức tranh xinh xắn phía trên bàn làm việc hoặc đặt ghế đối diện với cửa ra vào.

Ánh sáng tự nhiên rất quan trọng nó giúp bạn tiết kiệm năng lượng cũng như tránh việc buồn ngủ. Do đó một không gian mở là rất cần thiết.

6. Chọn phụ kiện trang trí.

Bạn cần một chiếc cốc xinh xắn để đựng bút chì, giấy ghi chú hợp thời trang và ghi chú, và một giỏ đựng rác trang trí. Bọc bảng thông báo của bạn bằng một loại vải tuyệt đẹp và giấu các giá sách tiện dụng sau rèm cửa,… Hãy suy nghĩ về những thứ bạn cần để thiết lập một văn phòng làm việc tại nhà nhé.

trang tri phong lam viec tai nha

7. Bộ lưu trữ.

Bạn cần bàn làm việc có học để lưu trữ, hoặc đơn giản hơn là bạn cần một học tủ phục hoặc tận dụng những đồ vật trang trí chẳng hạn như một không gian nhỏ trong tủ quần áo hoặc kệ tivi.

tu phu luu tru

8. Tổ chức đường dây và cáp mạng.

Bạn cần tổ chức đường dây điện cũng như cáp mạng thật hợp lý nhằm mục đích tạo một không gian gọn gàng. Ngoài ra hệ thống đường dây bảo đảm tín hiệu đường truyền và độ an toàn về điện năng.

9.  Hãy Có Ánh Sáng

Đây là một ý tưởng sáng giá: hãy đảm bảo văn phòng của bạn có nhiều ánh sáng để giảm thiểu tình trạng mỏi mắt và nhức đầu. Đặt màn hình máy tính sao cho không bị chói từ cửa sổ hoặc ánh sáng trên cao và đặt một chiếc đèn nhỏ trên bàn để chiếu sáng tác vụ.

Bạn cũng nên cần một chiếc đèn bàn làm việc để đảm bảo rằng mọi thứ ánh sáng bạn cần có.

10.Một chiếc bàn làm việc thoải mái.

Một chiếc bàn làm việc đáp ứng nhu cầu làm việc của bạn là cần thiết. Có thể bạn sẽ cần một chiếc bàn làm việc đúng với chức năng của nó. Có nhiều loại bàn làm việc như bàn chữ L bàn chữ U hoặc đơn giản là bàn chân sắt.

ban lam viec

Cuối cùng.

Việc bạn trang trí không gian làm việc tại nhà không quá khó. Cái khó là việc chọn vị trí và không gian. Nếu đã chọn được vị trí và không gian hãy đầu tư vào nội thất có công năng tốt thay vì mẫu mã đẹp. Việc cuối cùng là bạn nên trang trí văn phòng của mình có thêm sinh khí và ánh sáng. Sử dụng sơn hay giấy dán tường làm mới căn phòng làm việc của bạn nhé.

Post a Comment

Previous Post Next Post