10 mẹo để bắt đầu trang trí một phòng ngủ đẹp

Trang trí một không gian phòng ngủ không quá khó khăn như bạn nghĩ. Chỉ cần một vài thay đổi nhỏ trong không gian căn phòng bạn sẽ thấy phòng ngủ thật sự thay đổi. Dưới đây là một vài gợi ý có thể sẽ giúp bạn.

Chọn màu tinh tế

Thay vì những màu cơ bản đậm, hãy chọn những sắc thái nhẹ nhàng và một bảng màu đơn sắc yên tĩnh. Trong văn hóa trang trí nhà của người Nhật họ thường tập trung vào sự đơn giản trong màu sắc và hoa văn. 

Hãy nhớ lý thuyết màu sắc: các màu nhẹ nhàng như xanh lam, hoa oải hương hoặc xanh lá cây được coi là bình tĩnh và thanh thản. Màu sắc trang sức phong phú giúp mang lại tâm trạng ấm cúng và thoải mái. Chúng có thể bao gồm nâu nhạt hoặc màu be. Bạn có thể lựa chọn sơn tường, tuy nhiên tôi khuyên bạn nên sử dụng giấy dán tường phòng ngủ đẹp để trang trí. Với giấy dán tường phòng ngủ có nhiều lựa chọn về màu sắc và các tùy biến khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn.

giay dan tuong diem nhan phong ngu 4

Nguồn ảnh : Zhome.

Đừng bỏ qua trần nhà

Trần nhà là bức tường thứ năm trong một căn phòng. Khi trang trí thông thường ai cũng bỏ qua nó. Sơn trần một phiên bản nhạt hơn một chút so với màu tường. Điều này sẽ giúp hạ thấp trần nhà một cách trực quan và mang lại cho không gian cảm giác thoải mái và gần gũi.

Các giải pháp khác sẽ là tô hoặc dán giấy dán tường lên trần nhà. Trang trí trần nhà phòng ngủ nên đơn giản không nên quá cầu kỳ. Cũng không nên trang trí đèn chùm ngay chỗ nằm ngủ sẽ không tốt.

trang tri phong ngu

Giữ phòng ngủ đơn giản

Một phòng ngủ nên trồng ấm cúng và đơn giản, tinh tế và trang nhã. Khi trang trí bạn nên chú ý làm sao để dễ dàng di chuyển, hãy để ít nhất ba feet giữa giường và các bức tường bên hoặc các đồ nội thất lớn và ít nhất hai feet giữa giường và đồ nội thất thấp.

Giữ cho phòng ngủ của bạn với những thứ cần thiết. Một chiếc giường, một chiếc bàn cạnh giường , tủ quần áo và ghế là những thứ cần thiết. Bất cứ điều gì khác là lộn xộn. Nếu có khoảng trống hãy để thêm một chiếc sofa nhỏ hoặc ghế lười.

Phụ kiện nên được giữ ở mức tối thiểu. Chọn một tác phẩm nghệ thuật đẹp, sắp xếp một số ảnh gia đình, thêm hoa và nến, và để nó một mình.

Hiện nay thì phong cách phòng ngủ tối giản được rất nhiều người áp dụng. Đặc biệt trong các phòng ngủ chung cư hoặc căn hộ nhỏ.

trang tri phong ngu don gian

Chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp

Bạn không thể đặt một chiếc giường lớn trong một phòng ngủ quá nhỏ. Hoặc một chiếc giường nhỏ trong một phòng ngủ quá lớn. Và tất cả đồ nội thất cần đúng với kích thước của căn phòng ngủ.

Do đó bạn cần có một bảng vẽ bố cục cơ bản cho căn phòng ngủ của mình để lựa chọn nội thất sao cho phù hợp nhất. Tránh việc mua nhầm nội thất quá to hoặc quá nhỏ, như thế sẽ khiến bạn gặp khó trong việc trang trí cũng như sắp xếp.

Có nhiều nơi lưu trữ.

Để tăng thêm cảm giác thanh bình cho phòng ngủ, hãy cất những thứ khuất tầm nhìn. Căn phòng sẽ có vẻ yên tĩnh và rộng rãi hơn.

  • Chọn một bàn cạnh giường rộng rãi có ngăn kéo hoặc cửa ra vào để bạn có thể giấu sách, kem dưỡng da,….
  • Sử dụng một chiếc giường có ngăn lưu trữ để lưu trữ chăn mền.
  • Tận dụng một tủ quần áo thông minh để lưu trữ nhiều đồ vật trang trí

,… Hãy tìm vật dụng có khoảng không gian để lưu trữ nhiều hơn.

Bao gồm một ngóc ngách riêng

Hãy tự tặng cho mình một món quà đặc biệt với một nơi yên tĩnh để ngồi và đọc sách. Một ngách riêng với bàn làm việc bên cửa sổ là ý tưởng sáng tạo hay ho. Một chiếc ghế thoải mái và bệ để chân ở cuối giường hoặc trong một góc của bạn.

trang tri phong ngu 2

Đắm mình trong bộ khăn trải giường sang trọng

Trang trí phòng ngủ của bạn với các loại vải đẹp và sang trọng. Không có gì làm tăng thêm sự thoải mái cho phòng ngủ như bộ khăn trải giường đẹp. 

Màn che cửa sổ. 

Một chiếc cửa sổ được trang trí đẹp mắt sẽ giúp tạo khung cửa sổ và tầm nhìn và cung cấp những cách khác để thêm màu sắc, hoa văn, họa tiết và sự mềm mại cho phòng ngủ. Nếu bạn muốn có nhiều ánh sáng hơn có thể sử dụng rèm cuốn, nếu không hãy sử dụng rèm vải có lớp chống nắng để đảm bảo phòng bạn luôn mát mẻ. 

Bao gồm một số tùy chọn chiếu sáng

Trong phòng ngủ, tốt hơn hết là bạn nên đặt “lớp” ánh sáng khắp phòng. Tuy nhiên theo các chuyên gia bạn không nên quá tập trung vào ánh sáng trần nhà mà thay vào đó hãy tập trung vào đèn tường và đèn ngủ 2 bên.

Hãy để phòng ngủ của bạn trở thành một nơi nghỉ ngơi thực sự

Cố gắng kỷ luật bản thân để không để điện thoại di động, máy tính, tivi, máy tập thể dục ra khỏi phòng ngủ. Tạo ra một nơi đáng yêu để thư giãn và đổi mới. Nên mang các thiết bị có sóng điện từ như wifi hay tivi ra khỏi phòng ngủ bởi nó có thể tác động đến giấc ngủ của bạn.

Post a Comment

Previous Post Next Post