Kinh nghiệm thiết kế sân vườn đẹp đơn giản dành cho nhà phố

Không cần phải sở hữu một không gian rộng hay diện tích vườn thoải mái, giờ đây bạn hoàn toàn có thể sở hữu một khuôn viên sân vườn xinh xắn, mở ra một không gian chill lý tưởng dành cho nhà phố chỉ với 5 Tips vô cùng đơn giản.

thiet ke san vuon

Vì sao nên đầu tư thiết kế sân vườn đẹp cho nhà phố

Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản mang đến không gian thư giãn cho gia đình

Cuộc sống thành thị ngột ngạt với khói bụi và ô nhiễm, còn gì tuyệt vời hơn khi dành tặng cho bản thân và gia đình một khoảng không thư giãn với một khu vườn nhỏ xinh, cây cối xanh mát, được tự tay mình chăm sóc, nâng niu và tìm về cảm giác bình yên sau những bộn bề của cuộc sống. 

Tuy nhiên với đặc thù nhà phố hạn chế về diện tích và không gian, không phải nhà nào cũng có đủ một khoảng sân vườn đủ rộng để bạn thực hiện, vậy nên việc đầu tư thiết kế sân vườn tối ưu nhất với không gian là vô cùng cần thiết. 

thiet ke san vuon 1

Một khu vườn đẹp sẽ mang tới không gian mở trong lành và xanh mát

Không thể nào phủ nhận vai trò tuyệt vời của cây xanh đối với không gian sống. Đặc biệt với không gian nhà phố có phần chật hẹp và ngột ngạt, cây xanh sẽ giúp thanh lọc không khí, điều hoà không gian, sắc xanh tươi mát còn mang lại cho chúng ta cảm giác dễ chịu, thư giãn mỗi khi đặt chân về ngôi nhà. Nếu có đủ diện tích, có thể thiết kế thêm những tiểu cảnh sân vườn đẹp đơn giản có hồ nước hay thác nước mini sẽ giúp cho không khí tại đây trở nên trong lành, thoáng đãng và yên bình hơn.

Thiết kế sân vườn đẹp – Giải pháp khắc phục không gian hẹp

Không gian hẹp chính là một trong những vấn đề phổ biến của nhà mặt phố. Để khắc phục nhược điểm này bạn có thể tạo ra các không gian xanh cho các góc chết của nhà phố đặc biệt là thiết kế sân vườn nhà phố trước mặt tiền của ngôi nhà. Cách thiết kế này sẽ tạo ra một không gian mở nơi bạn được hoà mình với thiên nhiên, phá bỏ mọi giới hạn về diện tích và không gian, giúp ngôi nhà của bạn trông rộng rãi và thoáng đãng hơn.

thiet ke san vuon 2

Tạo thêm điểm nhấn cho kiến trúc ngôi nhà thêm hoàn thiện

Xua tan vẻ đơn điệu, nhàm chán của những dãy nhà bê tông thô cứng, một vài nét nhấn nhá bằng những khoảng bố trí sân vườn đẹp mang đến cái nhìn mới lạ hơn, thu hút hơn và tạo nên điểm nhấn cho kiến trúc ngôi nhà thêm hoàn thiện. Decor sân vườn cũng là cách để bạn che đi những khuyết điểm chưa hoàn thiện hay thiếu tính thẩm mỹ, tạo nên một tổng thể hài hòa từ trong ra ngoài và từ mọi góc cạnh. Tất cả làm nên một không gian ấn tượng, mang nét riêng biệt.

Những lưu ý khi thiết kế, trang trí sân vườn nhà phố

Diện tích sân vườn nhà phố nên ở trong khoảng 10 – 20%

Khác với nhà mặt đất, những ngôi nhà phố thường được xây dựng với mật độ rất lớn. Nếu ngôi nhà của bạn đang trong giai đoạn hoàn thiện, đừng quên dành ra 10-20% diện tích để làm sân vườn đẹp, đơn giản và tiết kiệm không gian tối đa. Còn nếu nhà bạn đã xây dựng tối đa và hết phần diện tích đất thì chắc chắn nên tạo một không gian mở ở trong nhà như là giếng trời hoặc thông tầng. Ngoài ra những vị trí khác trong nhà như ban công, gầm cầu thang, sân thượng… cũng có thể sử dụng để bố trí tiểu cảnh cây xanh.

thiet ke san vuon 3

Tận dụng những khoảng sân thượng, ban công 

Sân thượng hay ban công sẽ là những khoảng không gian lý tưởng để sáng tạo nên những mẫu sân vườn đẹp. Bạn hoàn toàn có thể biến những khoảng không hiếm hoi còn trống của nhà mình thành một không gian chill tuyệt vời bằng cách thiết kế khu vườn đẹp, nhỏ xinh, tự tay bạn vun trồng và chăm sóc. Nơi lý tưởng để mỗi sáng bình minh thức dậy bạn sẽ được thả mình trong khung cảnh lãng mạn của cây xanh, hoa cỏ thưởng thức nhâm nhi tách trà hoặc tách cà phê hoặc ngồi phơi nắng thư giãn.

Nên có khung/giàn cho diện tích chật hẹp

Nếu không gian quá chật mà vẫn muốn bố trí cây xanh thì một Tips đơn giản là hãy lựa chọn lối bố trí dạng giàn treo hoặc khung dựng sát tường, trên hàng rào, ở ban công. Căn nhà sẽ ngập tràn trong hương sắc hoa cỏ không kém cạnh gì các không gian rộng rãi mà vẫn đủ khoảng không và tầm nhìn cho ngôi nhà. 

thiet ke san vuon 4

Chọn tiểu cảnh sân vườn phù hợp

Tuỳ thuộc vào đặc thù từng không gian cũng như diện tích mà bạn có thể chọn loại tiểu cảnh sân vườn phù hợp. Với 2 loại tiểu cảnh chính Tiểu cảnh khô và tiểu cảnh nước. Trong tiểu cảnh nước, cần phân biệt rõ tiểu cảnh nước tĩnh và tiểu cảnh nước động như vòi nước, hay đơn giản là thác nước. Một tiểu cảnh vườn cây tĩnh xen vào những âm thanh của nước róc rách. Hoặc tiếng chuông gió nhẹ nhàng sẽ tạo sự thư giãn và dễ chịu. Tiểu cảnh nước động với tiếng nước chảy róc rách, nghe vui tai tạo nên bầu không khí sinh động, tràn đầy sức sống. Kết hợp những yếu tố tĩnh và động một cách thích hợp với nhau sẽ mang đến sự tươi mới cho sân vườn.

Lưu ý về ánh sáng dành cho sân vườn

Trang trí sân vườn đẹp thôi chưa đủ mà bạn cần quan tâm đến ánh sáng cần thiết đủ cho sự sinh trưởng và phát triển của cây. Nên bố trí làm vườn đẹp nhất ở những vị trí có thể đón tối đa ánh sáng mặt trời như ban công, sân thượng, giếng trời…

Buổi đêm có thể bố trí thêm đèn trang trí ngoài trời vừa tốt cho cây sinh trưởng, vừa tạo nên một khoảng không gian lãng mạn lung linh. Cùng ngắm nhìn “thành quả” của mình vừa thả hồn thư giãn và tìm kiếm cảm giác bình yên. 

thiet ke san vuon 5

Lựa chọn cây trồng phù hợp

Chọn cây trồng cho ban tưởng chừng như đơn giản tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc kỹ càng để mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Không nên chọn loại cây quá to hoặc loại cây có bộ rễ phát triển mạnh, vì sẽ gây hư hỏng nền nhà và sau này bạn mất rất nhiều thời gian và tiền bạc để tỉa cành.

Không nên chọn các loại cây trồng có tán quá rộng sẽ che khuất tầm nhìn, càng làm ngôi nhà bạn trông chật chội, thiêu ánh sáng tự nhiên và kém thu hút. Bạn cũng không nên chọn loại cây quá nhỏ, vì sẽ không mang lại quá nhiều giá trị cho ngôi nhà bạn, từ bóng mát, làm đẹp hay thậm chí là không che được khuyết điểm cho ngôi nhà.

Hi vọng rằng với những kinh nghiệm mà chúng tôi vừa chia sẻ có thể giúp ích cho bạn khi thiết kế sân vườn nhà phố tạo nên một không gian mở và thư giãn tuyệt vời nhất.

Bạn có thể thích các mẫu đèn nấm sân vườn đẹp, hiện đại tại đây: https://denanphuoc.vn/danh-muc-san-pham/den-ngoai-that/den-san-vuon/

Post a Comment

Previous Post Next Post