Những lưu ý khi sử dụng robot hút bụi mà bạn cần quan tâm

Với trình độ phát triển của những thiết bị công nghệ hiện đại, robot hút bụi dần dần thay thế những phương pháp hút bụi, lau nhà truyền thống. Tiện ích mà robot hút bụi mang lại cho người dùng vô cùng to lớn, nhưng bạn cần phải quan tâm đến một số lưu ý khi sử dụng robot hút bụi. Hãy cùng Quang Vacuum tìm hiểu thêm về các lưu ý trên thông qua bài viết dưới đây nhé.

 Tránh di chuyển thường xuyên các vật dụng cố định trong nhà 

Theo Quang Vacuum hiện nay, đại đa phần các robot hút bụi đều trang bị những công nghệ hiện đại và ưu việt. Việc một robot có chức năng ghi nhớ chi tiết vị trí các vật dụng trong nhà của bạn là điều hiển nhiên, không những thế mà thiết bị thông minh này còn có khả năng ghi nhớ khu vực giới hạn để làm việc một cách hiệu quả tối ưu. 

Robot hút bụi nhận biết các vị trí cần tránh trong lúc làm việc
Robot hút bụi nhận biết các vị trí cần tránh trong lúc làm việc

Nếu người dùng liên tục các vật dụng trong nhà khiến những ghi nhớ, lộ trình làm việc trong robot việc bị xáo trộn, dẫn đến việc robot phải thiết lập lại từ đầu. Tình trạng trên gây ra sự chậm trễ khi robot thực hiện nhiệm vụ, lâu ngày sẽ gây ra những bất lợi không đáng có cho thiết bị.

Xem thêm: Sửa robot hút bụi Hà Nội

Lưu ý khi sử dụng robot hút bụi tiếp theo là đặt vị trí dock sạc hợp lý, thuận tiện

Một điều bạn cần lưu ý khi sử dụng robot hút bụi trước khi đưa vào sử dụng đó chính là việc đặt dock sạc hay còn được gọi là trạm sạc ở một vị trí hợp hợp lý, điều đó sẽ giúp thiết bị của bạn hoạt động một cách hiệu quả và trơn tru. 

Nếu bạn đặt dock sạc ở một nơi bất tiện như ở những nơi quá cao hoặc quá thấp, hay có thể bị che chắn bởi các chướng chướng ngại vật khiến robot không thể tự quay về điểm sạc khi pin yếu. Dưới đây là những lưu ý mà bạn cần tham khảo:

  • Dock sạc cần phải được đặt ở những vị trí cố định, chắc chắn như sát góc tường, điều đó sẽ ngăn cản việc robot có thể làm xê dịch vị trí dock sạc.
  • Vị trí đặt dock sạc phải nằm trong khu vực có thể kết nối wifi nhà bạn. Robot có thể nhờ thế mà xác định được vị trí chính xác của dock sạc để tìm lối quay về sạc pin.
Vị trí đặt dock sạc là một trong những lưu ý khi sử dụng robot hút bụi
Vị trí đặt dock sạc là một trong những lưu ý khi sử dụng robot hút bụi

Thường xuyên vệ sinh, lau chùi robot hút bụi

Để robot hút bụi của bạn có thể hoạt động ổn định và hiệu quả, bạn cần phải thường xuyên  tổng vệ sinh thiết bị, bạn nên vệ sinh ít nhất 1 lần trong tuần. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những vị trí mà bạn cần lưu ý khi vệ sinh robot.

Quang Vacuum khuyên bạn vị trí chổi quét là nơi bạn cần phải thường xuyên vệ sinh
Quang Vacuum khuyên bạn vị trí chổi quét là nơi bạn cần phải thường xuyên vệ sinh
  • Vệ sinh hệ thống cảm biến của robot hút bụi.
  • Lau chùi sạch sẽ thùng rác, hộp bụi.
  • Vệ sinh màng lọc bằng cách quét chổi nhẹ nhàng.
  • Vệ sinh ống hút.
  • Vệ sinh hệ thống lau như khăn lau, khoang chứa nước.

Để robot hút bụi làm việc trong môi trường phù hợp

Lưu ý khi sử dụng robot hút bụi tiếp theo mà bạn nên quan tâm đến chính là môi trường làm việc của robot. Để đảm bảo cho thiết bị của bạn luôn hiệu quả, có độ bền lâu bạn cần phải tránh một số điều sau đây:

  • Sử dụng robot với công suất đủ mạnh mẽ cho căn phòng với diện tích phù hợp, được nhà sản xuất khuyến nghị.
  • Tránh đặt những vật chắn đường khiến robot không thể thuận tiện hoàn thành công việc.
  • Không sử dụng robot vào các vùng ẩm ướt như phòng tắm, phòng giặt,… hoặc các nơi ẩm thấp, đọng nhiều hơi nước khác.
  • Không để robot hoạt động dưới ánh nắng trực tiếp. Vì nhiệt lượng từ mặt trời kết hợp với sự tỏa nhiệt khi máy làm việc sẽ gây ra hư hỏng.
  • Không để trẻ nhỏ đùa giỡn trước khu vực máy làm việc, thú cưng có thể leo trèo lên phần thân máy.
Ảnh 4: Robot hút bụi làm việc trơn tru trong môi trường lý tưởng
Ảnh 4: Robot hút bụi làm việc trơn tru trong môi trường lý tưởng

Lưu ý về dung lượng pin

Robot hút bụi sử dụng điện năng được tích trữ lại trong pin để cung cấp năng lượng cho thiết bị hoạt động, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Mỗi loại robot đều có những dung lượng pin khác nhau, chính vì thế bạn cần lưu ý khi sử dụng robot hút bụi sao cho pin trong máy luôn được đảm bảo tuổi thọ và máy làm làm việc tối ưu. Bạn cần lưu ý các điều sau:

  • Luôn sạc đầy pin trước khi sử dụng. Với lần sử dụng đầu tiên sau khi vừa mua máy, bạn cần sạc pin đủ 4-5 tiếng.
  • Không để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào bộ phận pin, điều đó có thể làm giảm tuổi thọ của pin.
  • Tránh để robot hoạt động quá công suất dẫn đến việc nóng máy.
  • Sử dụng pin theo khuyến nghị của nhà sản xuất, pin sau khi được thay thế hoặc hư hỏng phải sửa chữa cần phải xử lý sao cho an toàn cho gia đình và cộng đồng.

Thực hiện đúng các chức năng và lưu ý khi sử dụng robot hút bụi

Robot hút bụi có khả năng lau nhà, hút bụi rất tốt nhưng không đồng nghĩa với việc thiết bị này có thể hút mọi thứ trên đời.

Nếu như bạn cần làm sạch những nơi chứa nhiều vật dụng sắt nhọn như mảnh thủy tinh vỡ, đinh thép,… bạn nên dọn sơ qua bằng tay trước khi đưa máy vào lau dọn.Thiết bị của bạn có thể sẽ bị trầy xước thậm chí là bị kẹt, bị cấn khi hút phải những vật cứng. Trường hợp nặng hơn có thể gây ra việc rách hệ thống màng lọc, hư hại nặng nề.

Ngoài ra theo Quang Vacuum, bạn không nên để robot hút bụi hút phải nước, điều này dễ dẫn đến việc hư hỏng không đáng có của máy. Sử dụng robot hút bụi thật thông minh để tránh lãng phí tiền và thời gian để sửa chữa.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng robot hút bụi mà bạn có thể tham khảo. Bạn cần biết thêm thông tin về robot hút bụi, cũng như tìm mua ở địa chỉ uy tín, Quang Vacuum sẽ đáp ứng cho bạn những gì bạn mong muốn. 

Liên hệ với Quang Vacuum qua các địa chỉ sau:

  • Showroom Quang Vacuum: Số 3, ngõ 24, Đặng Tiến Đông, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội.
  • Trung tâm bảo hành: Số 110 Trần Phú, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội.
  • Hotline: 08.1905.1905
  • Website: https://robothutbui.vn
  • Kênh Youtube: https://www.youtube.com/c/QuangVacuum 

Post a Comment

Previous Post Next Post