Một số cấm kỵ khi xây nhà đẹp bạn cần lưu ý

Xây nhà đẹp không chỉ thỏa mãn yêu tố thẩm mỹ, tiện nghi sử dụng mà còn phải tuân thủ đúng theo các nguyên tắc trong phong thủy. Vậy xây nhà đẹp cần kiêng kỵ những gì?

Mua đất và xây nhà là một trong số ba công việc quan trọng nhất của đời người. Vì vậy, khi xây nhà đẹp, bạn nên kiêng kỵ một số điều dưới đây để tránh tai họa hay những điều không may xẩy ra sau này. Cùng tham khảo nhé!

mot so cam ky khi xay nha dep ban can luu y
Xây được ngôi nhà đẹp là mơ ước của nhiều người. Nguồn: lichvansu

Tham khảo danh sách nhà đất tại Hà Nội:

Chính chủ bán nhà phố Kim Mã Ba Đình 4 t 1 tum

1,85 tỷ

38 phút trước Quận Ba Đình

Thang Máy - Gara oto - Nguyễn Văn Cừ - Long Biên

14,5 tỷ

42 phút trước Quận Long Biên

Bán nhà 52m giá 4.08 tỷ Ngõ 54 Ngọc Hồi-Văn Điển

4,08 tỷ

44 phút trước Huyện Thanh Trì

NHÀ MỚI ĐẸP Ở NGAY-THÁI HÀ-Ô TÔ TRÁNH-GARA Ô TÔ

7,5 tỷ

45 phút trước Quận Đống Đa

lô góc 1 nhà ra phố Trương Định- kinh doanh vp

4,5 tỷ

47 phút trước Quận Hoàng Mai

BÁN NHÀ PHỐ KIM NGƯU - 40M2 -  MT 4.2M - Ở NGAY

4,1 tỷ

48 phút trước Quận Hai Bà Trưng

BÁN NHÀ RIÊNG TẠI NHÂN CHÍNH - THANH XUÂN

7,1 tỷ

49 phút trước Quận Thanh Xuân

GẤP -NHÀ KIM NGƯU-HAI BÀ TRƯNG

3,7 tỷ

49 phút trước Quận Hai Bà Trưng

nhà đẹp phố vũ tông phan- ngõ thông kd sầm uất

6,6 tỷ

51 phút trước Quận Thanh Xuân

Nhà Gần bến xe Yên Nghĩa- Hà đông- Mới xây 3 tầng

1,22 tỷ

51 phút trước Quận Hà Đông

Các kiểu nhà cần tránh

Các bạn chú ý, khi xây nhà tránh kiểu chữa bát có thể nghèo đói, bệnh tật, cô đơn; chữ hỏa: bế kinh; hình cái quạt cuộc sống bếp bênh, vất vả, khó khăn; quá giang có cột kích thước không bằng nhau thì luôn bị kẻ khác gây phiền toái; hai thượng lương chồng lên nhau nếu không có mái nhà sẽ bị đổ hay mắc bệnh ôn dịch.

Khi bạn đã hoàn tất quá trình xây dựng, nhà không được tạo hình chữ sơn hay chữ đột có thể gây mất an toàn. Đây là một kiểu nhà không chỉ xấu về hình thức mà còn ảnh hưởng đến cả ý niệm tâm linh.

Vì vậy, khi mua nhà hay xây nhà, các bạn nên tránh xa những kiểu nhà này để tránh rước họa cho cả gia đình.

Dáng nào nhà nào cần tránh?

Khi xây nhà đẹp, bạn cần xem xét kỹ từng yếu tố nhỏ như chân tường yếu: gia thế suy vong và gặp tai họa; chiều rộng mặt tiền lớn hơn chiều dài nhà: không may mắn; tuyệt đối không được ở những ngôi nhà có khuyết ở bốn góc mặt bằng; mất hết của cải khi diện tích mặt bằng hình tam giác hay mặt trước lớn hơn phía sau. Ngược lại, nếu bạn xây nhà, mua nhà, thậm chí thuê nhà có mặt bằng trước hẹp hơn phía sau đại cát đại lợi, phú quý đầy đủ.

Bên cạnh đó, bạn cần nhớ xây nhà đẹp sao cho góc tường rào nhà khác không đâm thẳng vào nhà mình. Nếu chĩa vào góc trái thì nhà gặp nhiều trắc trở, còn bên phải phụ nữ trong gia đình sẽ gặp xui xẻo.

Trường hợp ghép hai nhà làm nhà một, tránh để mái hiên liền nhau. Khi làm cho con cái thì không nên làm nhà trong diện tích sân của nhà bố mẹ.

 mot so cam ky khi xay nha dep ban can luu y 2
Tránh xây nhà có mặt phía trước lớn hơn phía sau. Nguồn: vietalpha

Số phòng và số bậc thang trong nhà

Khi xây nhà, cần chú ý số bằng cầu thang không được kết thúc bằng chữ “tử”. Về số phòng và số bậc thang không chỉ quan trọng về thiết kế mà còn là chuyện lành dữ của cả gia đình.

Vậy nên cần tuân theo những số may mắn để được phúc lộc. Theo phong thủy, khi xây nhà nên tránh số chắn và lấy số lẻ. Số cầu thang theo “sinh lão bệnh tử”, nếu bậc cuối cùng là sinh thì tốt, xấu khi là bệnh hay tử.

Một số kiêng kỵ khác

Gỗ sử dụng trong nhà không dùng các loại gỗ có tính ấm như hòe, lật, nam… nên dùng  gỗ có tính dương như lật, nam, hòe mà chỉ nên dùng gỗ có tính san, mai, tùng.

Các phòng phụ không bao giờ xây cao và rộng hơn phòng chính dù cùng nằm trong một mặt bằng. Âm khí sẽ nặng nề nếu xây nhà trước một ngôi nhà bỏ hoang, ngôi miếu hay nghĩa trang.

Bên cạnh những vấn đề cần lưu ý khi xây nhà, cũng cần chú ý đến những cách thiết kế phòng bếp hợp phong thủy, phòng ngủ tinh tế để có thể dễ dàng sở hữu ngôi nhà có tính thẩm mỹ cao.

Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến hàng nghìn bất động sản giá Tốt được cập nhật liên tục thì truy cập ngay Chúng tôi để tham khảo thêm nhé.

Post a Comment

Previous Post Next Post