Kích thước bàn ăn tiêu chuẩn phù hợp với từng hộ gia đình

Bạn đã biết kích thước bàn ăn tiêu chuẩn hiện nay là bao nhiêu chưa. Hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết trong bài viết này nhé.

Kích thước bàn ăn tiêu chuẩn cho mỗi gia đình

Ngày nay nhu cầu sử dụng bàn ăn đã trở thành một thói quen của rất nhiều gia đình. Bàn ăn chính là khu vực trung tâm, là cầu nối liên kết các thành viên trong gia đình với nhau. Nơi mà các thành viên trong gia đình thoải mái trò chuyện, bày tỏ tình cảm. Với thị trường nội thất  đang ngày càng sôi động, mẫu mã đa dạng. Để không phải hối tiếc khi mua thì chúng ta cần phải chú ý kích thước không gian, sau đó chọn kích thước bàn ăn phù hợp.

Kích thước bàn ăn tiêu chuẩn chính là những quy định chung về chỉ số đo kích thước của bàn và ghế. Nhằm thuận tiện trong quá trình sản xuất, cũng như đưa ra nhiều lựa chọn về kích thước phù hợp với người tiêu dùng.

Kích thước bàn ăn tiêu chuẩn phù hợp với từng hộ gia đình
Kích thước bàn ăn tiêu chuẩn phù hợp với từng hộ gia đình

Quy định cơ bản về kích thước bàn ăn

Với tiêu chuẩn của người Việt Nam hiện nay, kích thước bàn ăn gỗ nguyên khối có chiều cao được tính từ mặt đất lên tới bàn mặt bàn phải là 750 mm. Để đầu gối không bị đụng vào những thanh ở đáy bàn thì kích thước từ mặt đến thanh đái bàn phải ít nhất là 600mm. Để tránh va chạm với nhau trên bàn ăn, tạo cảm giác thoải mái với nhau thì khoảng cách giữa mọi người  phải từ 680 mm đến 750 mm.

 Bên cạnh kích thước của bàn thì kích thước của ghế cũng rất quan trọng. Chiều cao của ghế được tính từ mặt đất đến đỉnh lưng ghế với 830 mm đến 870 mm. Độ rộng giữa các chân ghế với nhau, tuỳ vào từng kiểu thiết kế nội thất mà có kích thước tiêu chuẩn từ 460 mm đến 580 mm. Cuối cùng là độ sâu của ghế có kích thước từ 480mm đến 580 mm. Để tạo sự thoải mái cho người ngồi thì phần lưng được thiết kế với góc nghiêng 10 đến 15 độ. Nếu ghế có tay vịnh thì chiều cao từ mặt đất đến tay vịnh là 180 mm đến 240 mm.

Tham khảo thêm một số bài viết khác của chúng tôi nhé:

Trang trí ban công đẹp nhất thời điểm hiện nay

Bàn ăn dành cho hộ từ 4 đến 10 người

Dưới đây là một số mẫu kích thước bàn ăn tiêu chuẩn cho hộ gia đình từ 4 người cho đến 10 người. Hãy tiếp tục cùng tin xây dựng khám phá tiếp nhé.

Kích thước bàn ăn dành cho gia đình 4 người

Hiện nay, mẫu bàn ăn tròn 4 người đang là lựa chọn của rất nhiều người sử dụng, bởi ngoài những lợi ít mẫu bàn này mang lại thì bàn tròn sẽ làm cho các thành viên thêm gần gũi với nhau hơn, bữa ăn trở nên ấm áp hơn, sum vầy hơn.

Kích thước bàn ăn 4 người hình tròn thường sẽ có đường kính 85 đến 100 cm. Có thể nói kích thước trên cho thấy khoảng cách giữa các thành viên trong gia đình là một khoảng cách vừa phải. Mọi người thường sử dụng những loại bàn với chất liệu gỗ, bề mặt được phủ một lớp sơn bóng để tiện cho việc vệ sinh, góp phần tạo không gian sang trọng cho ngôi nhà.

Kích thước bàn ăn tiêu chuẩn phù hợp với từng hộ gia đình
Kích thước bàn ăn tiêu chuẩn phù hợp với từng hộ gia đình

Kích thước phổ biến của bàn ăn 4 người hình chữ nhật là chiều dài 120 cm và chiều rộng là 85 cm. Với ưu điểm là những thiết kế đơn giản, nhưng không kém phần sang trọng, mang đến cho người dùng cảm giác tinh tế trong từng thiết kế. Phần lưng tựa của ghế là những thanh gỗ ghép với nhau tạo nên những khoảng trống giúp lưng thêm thông thoáng khi ngồi. Mẫu bàn này được thiết kế qua những công đoạn làm hạn chế khả năng cong vênh, mối mọt, ẩm mốc tốt nhất.

Kích thước bàn ăn tròn dành cho gia đình 6 người

  • Những kích thước bàn ăn 6 người tiêu chuẩn có chiều cao 75cm, thấp nhất là 70cm để tránh việc người ngồi sẽ bị đụng đầu gối khi sử dụng. Bề rộng, cũng như khoảng cách giữa mọi người với nhau để tránh sự va chạm khi ăn phải là 68 cm.
  • Với kích thước bàn ăn gỗ 6 ghế hình chữ nhật có chiều rộng từ 700 cm đến 750 cm còn chiều dài là từ 135 cm đến 150 cm.
  • Bên cạnh bàn hình chữ nhật, thì cũng có những loại bàn ăn hình tròn 6 người với những kích thước đường kính khoảng 100 cm đến 150 cm.
  • Một gợi ý cho các bạn là nên chọn những mẫu bàn với thiết kế nhỏ gọn, mang tính tối giản thanh thoát để mở rộng không gian thay vì chúng ta sử dụng những mẫu nặng nề với thiết kế nhiều hoa văn, hoạ tiết làm chúng ta thêm rối mắt khi sử dụng.

Kích thước bộ bàn ăn gồm 8 ghế

Có thể nói khi sử dụng những loại bàn ăn dành cho 8 người sẽ chiếm diện tích rất lớn nhưng rất thích hợp với những gia đình 2 thế hệ sống chung với nhau. Hiện nay với kích thước bàn ăn 8 người hình chữ nhật có chiều rộng là 85 cm chiều dài là 90 cm. Với kích thước rộng rãi trong gia đình sẽ thoải mái khi sử dụng.

[Tuyển chọn] 99 mẫu bàn phòng khách gỗ sồi đẹp nhất hiện nay
Kích thước bàn ăn tiêu chuẩn phù hợp với từng hộ gia đình

Bên cạnh hình chữ nhật thì với thiết kế hình vuông chúng ta sẽ bày trí đồ ăn vô cùng tiện lợi với đường kính 130 đến 170 cm.

Loại mẫu bàn này thước được dùng để làm tiêu chuẩn cho kích thước bàn ăn nhà hàng hiện nay có thể dựa vào công dụng như dựa theo kích thước bàn ăn lẩu hoặc theo chất liệu như kích thước bàn ăn inox, theo sự tiện ích là kích thước bàn ăn vuông 8 ghế và theo 1 phong cách riêng biệt dựa vào kích thước bàn ăn kiểu nhật.

Kích thước bàn ăn dành từ 10 – 12 người

Tuỳ vào hoàn cảnh từng gia đình mà ta sử dụng kích thước bàn ăn lớn hay nhỏ. Nếu như không gian ngôi nhà hạn chế chúng ta có thể sử dụng kích thước bộ bàn ăn 8 ghế nhưng bố trí thêm 2 ghế. Tuy nhiên có một nhược điểm rất lớn là khoảng cách giữa các thành viên sẽ dễ va chạm nhau do hẹp, gây khó khăn cho bữa ăn.

Với những chiếc bàn ăn kích thước 10 người hình tròn có đường kính 180 cm chiều cao 75 cm. Không cần quá lo lắng nếu muốn sử dụng bàn 10 người những không gian nhà bạn hẹp vì chúng ta có thể yêu cầu nhà thiết kế riêng cho gia đình bạn một chiếc bàn với kích thước phù hợp cho gia đình mình.

Bàn ăn ngồi bệt khoanh chân kiểu nhật

Nếu bạn đang tìm kiếm để trang trí phòng bếp của bạn theo phong cách Nhật bản, bạn nên tham khảo kích thước bàn ăn kiểu Nhật bản cho phòng khách hiện đại phổ biến ngày nay. Thiết kế không gian nội thất theo phong cách Nhật bản mang đến một không gian thư giãn và yên tĩnh, đây là những gì mà nhiều người muốn sở hữu trong nhà của họ trong thành phố ồn ào, náo nhiệt này. Vì vậy, nội thất hiện đại với phong cách Nhật bản được nhiều người yêu.

Nếu bạn muốn sở hữu không gian phòng bếp kiểu Nhật bản, ít nhất bạn phải chọn một bàn ăn đẹp, chọn một bàn ăn ngồi bệt kiểu Nhật phù hợp cho phòng bếp để mang lại một không gian sống thoải mái.

Kích thước bàn ăn thông minh

Ưu điểm của việc lựa chọn 1 chiếc bàn ăn thông minh sẽ giúp không gian phòng bếp nhà bạn trở nên thân thiện và hiện đại hơn.

  • Sản phẩm đa chức năng, kết hợp nhiều công dụng  trong một.
  • Có thể được sắp xếp gọn gàng trong bất kỳ không gian để tiết kiệm không gian, miễn phí không gian, đặc biệt là không gian nhỏ.
  • Nâng nhẹ nhàng, thuận tiện để sử dụng.
  • Màu sắc phong phú, có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng.
  • Sản phẩm có thiết kế khác nhau, kích thước tùy thuộc vào không gian hoặc thiết kế nội thất của căn hộ.
  • Một loạt các vật liệu có thể được lựa chọn, từ gỗ công nghiệp để gỗ tự nhiên.
  • Giữ màu bảng tốt, không phai trong khi sử dụng.
  • Giúp bàn và bàn là không thấm nước, va chạm mạnh mẽ.
  • Khó khăn hơn để trầy xước, vết trầy xước nhẹ sẽ không ảnh hưởng đến bảng.
  • Ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn và mối, ngăn ngừa tác động của hóa chất.
  • Dễ dàng để làm sạch và sạch sẽ khi đổ thực phẩm trên bàn.
  • Kháng cháy (ở nhiệt độ nhất định).

Kích thước bàn ăn hợp theo phong thủy

Kích thước bàn ăn theo phong thủy đạt từ 70-80cm, đây là chiều cao hợp lý đối với tiêu chuẩn Việt Nam, do đó, chúng cũng phù hợp với mọi sự lựa chọn hoàn hảo và tinh tế, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng và tốt nhất cho không gian phòng.

Tương tự như kích thước bàn ăn tiêu chuẩn chia sẻ ở trên, kích thước của bàn ăn theo phong thủy cũng được chia thành nhiều loại tùy thuộc vào bề mặt bàn và các con số tương tự như kích thước chúng ta đều biết. . Lý do là tất cả các kích thước tiêu chuẩn được dựa trên các tính toán khoa học của kích thước cơ thể con người cũng như tiếng Việt phong thủy điều cấm kỵ.

Bên cạnh đó các tài liệu tham khảo kích thước, chủ nhà cũng nên chú ý đến việc lựa chọn các bàn ăn phong thủy khi thi công nội thất vì họ không đặt chúng phải đối mặt với nhà vệ sinh, không phải là cánh cửa sẽ chặn các luồng không khí tốt, và đặc biệt là chỗ ngồi của chủ sở hữu nên được đặt đối diện của lối vào hút không khí.

Những lưu ý cơ bản khi chọn kích thước bàn ăn tiêu chuẩn

  1. Kích thước bàn ăn phải phù hợp với không gian ngôi nhà nói chung và căn phòng đặt bàn ăn nói riêng.
  2. Nên chọn những loại bàn ăn lớn hơn một tí, trừ trường hợp có khách đến chơi nhà hoặc gia đình có thêm thành viên.
  3. Chọn kích thước bàn ăn theo phong thủy có sự hài hòa về màu sắc cũng như thiết kế cân xứng phù hợp với thiết kế trong ngôi nhà.
  4. Nên lựa chọn những mẫu bàn ăn có thiết kế bằng gỗ để mang lại cảm giác thoải mái và ấm cúng…
  5. Nên chọn những nhà cung cấp uy tinh với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề phân phối và thiết kế nội thất để đảm bảo về độ bền của sản phẩm.

Trên đây là toàn bộ những tiêu chí để lựa chọn bàn ăn phù hợp với kích thước và phong cách của từng gia đình. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết với tựa đề kích thước bàn ăn của chúng tôi.

Xem toàn bộ các bài viết khác của chúng tôi :

Tất tần tật thông tin về dự án Vincity Đông Anh

Giới thiệu thông tin về dự án Vincity Hà Đông.

Bạn biết gì về bất động sản Vincity của tập đoàn Vingroup

Thông tin về dự án Vincity Gia Lâm

Thông tin về dự án VinCity Ocean Park

Tất tần tật thông tin về dự án Vincity Sportia cho bạn tham khảo

Đôi nét thông tin nổi bật của dự án Vincity Đại Mỗ.

Tổng quan dự án Vincity Tây Mỗ, thành phố thông minh đẳng cấp quốc tế.

Nâng cao chất lượng cuộc sống cùng với Vincity Hoàng Mai

Thông tin về dự án chung cư Vincity Văn Giang, Hưng Yên

Thiết kế nội thất và những điều cần biết

Thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư đẹp hiện đại

Thép C45 là gì, sự khác biệt giữa thép C45 và S45C

Gầm cầu thang nên làm gì ? Cách trang trí gầm cầu thang

Bảng tra quy cách sắt hộp chính xác nhất hiện nay

Cường độ chịu kéo của thép, bảng tra cường độ thép

Vách ngăn phòng khách mang đến sự nổi bật

FCU là gì – Giải thích những điều bạn chưa biết về FCU

Gỗ pơ mu là gì? Đặc tính của gỗ pơ mu ra sao

Kích thước bàn ăn tiêu chuẩn phù hợp với từng hộ gia đình

1 cây sắt phi 10 nặng bao nhiêu kg là chính xác nhất

Mẫu nhà cấp 4 dưới 100 triệu đẹp hiện đại dành cho các cặp vợ chồng trẻ

Cấp phối đá dăm loại 1 – Cấp phối đá dăm loại 2

Tiêu chuẩn nối thép trong xây dựng

Giới hạn chảy của thép và những điều bạn nên biết

Tiêu chuẩn EN là gì?

Ký hiệu bản vẽ điện dân dụng chi tiết nhất 2022

Cách đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ

Phong thủy giường ngủ và một số điều bạn nên biết

Kích thước sắt hộp được dùng nhiều nhất hiện này

PCS là gì ? Những Định nghĩa cơ bản về PCS cần biết

Trang trí phòng khách bằng gỗ đang đến sự trang trọng và đẳng cấp

Ltd là gì? Co.,ltd là gì? Những thuật ngữ bạn cần nắm vững

Hàm lượng thép trong bê tông – tỷ lệ thép trong 1m3 bê tông

Thiết kế cơ sở là gì ? Hồ sơ thiết kế cơ sở gồm những gì?

Khối lượng riêng của không khí nước, đồng nhôm sắt vụn

Kích thước bàn trang điểm

1m2 sàn cần bao nhiêu kg thép là chính xác nhất

Báo giá xi măng Bỉm sơn mới nhất hiện nay

Những khó khăn thường gặp khi chọn đồ gỗ nội thất

5+ Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách đẹp – độc – lạ

Bảng giá xi măng mới nhất 2022 – Tổng hợp giá xi măng

AHU là gì ? Hệ thống điều hòa trung tâm AHU là gì?

Vợ chồng không hợp tuổi phải làm sao ? Cách hóa giải như thế nào

Bảng chọn tiết diện dây dẫn theo dòng điện chi tiết nhất hiện nay

Quy trình sản xuất xi măng như thế nào là chính xác nhất

Sê Nô Là Gì ? Một Số Loại Sê Nô Mái Nhà Dân Dụng

Báo giá xi măng Hoàng Thạch mới nhất 2022

Báo giá xi măng Hải Phòng mới nhất năm 2022

Báo giá xi măng Hoàng Mai mới nhất năm 2022

Báo giá xi măng Bút Sơn mới nhất 2022

Báo giá xi măng Xuân Thành mới nhất 2022

Định mức cấp phối bê tông. Định mức cấp phối vật liệu 1m3 vữa bê tông

Báo giá xi măng Thăng Long mới nhất 2022

Báo giá xi măng holcim mới nhất 2022

Báo giá xi măng Hà Tiên mới nhất 2022

Báo giá xi măng Nghi Sơn mới nhất 2022

Phụ gia bê tông R7 là gì? Ưu nhược điểm của phụ gia bê tông R7

Nguyên công là gì? Thành phần chính của quy trình công nghệ là gì

COA Là Gì ? ( COA – C/A ) Giấy Chứng Nhận Phân Tích Là Gì

1m sắt phi 8 nặng bao nhiêu kg

Đà kiềng là gì ? Cao độ, Kích thước và cách thi công đà kiềng

Cọc ly tâm là gì? ưu nhược điểm, ứng dụng của cọc ly tâm ra sao ?

Cọc xi măng đất là gì? Ưu điểm của cọc xi măng đất là gì

Bản mã là gì ? Công dụng , Cấu tạo, Báo giá bản mã thép 2022

Siêu âm cọc khoan nhồi là gì? Cọc khoan nhồi bê tông

Cách tính khối lượng thép trong bản vẽ – Cách thống kê thép bằng tay

Mô đun đàn hồi của thép, modul đàn hồi của bê tông là bao nhiêu?

Hồ sơ quyết toán công trình xây dựng gồm những gì?

Bảng Tra Diện Tích Cốt Thép Chi Tiết Nhất Hiện Nay

Cốt đai có tác dụng gì? Cách bố trí cốt đai trong dầm ra sao ?

Hệ giằng mái nhà công nghiệp, chi tiết vai cột nhà công nghiệp

Cấu tạo mái ngói, cấu tạo mái fibrô xi măng, cấu tạo mái tôn

Dung sai là gì ? Công thức tính dung sai lắp ghép ra sao

Mẫu khung tên bản vẽ kỹ thuật A4, A3, A2, A1

Resin là gì? Phân loại & Ứng dụng của Resin trong thực tế

Diện tích sàn là gì? Cách tính diện tích sàn xây dựng cụ thể và chi tiết nhất

Móng bè là gì? Những ưu nhược điểm khi sử dụng móng bè

Ép neo cọc bê tông là gì? Phương pháp ép neo cọc bê tông

Tổng diện tích sàn là gì ? Hướng dẫn cách tính diện tích sàn

Báo Giá Sửa Chữa Cải Tạo Nhà Tại Hà Nội Chi Tiết Nhất 2022

Báo Giá Sửa Chữa Cải Tạo Nhà Tại Quận Hoàn Kiếm Năm 2022

Báo Giá Sửa Chữa, Cải Tạo Nhà Tại Quận Đống Đa Năm 2022

Báo Giá Sửa Chữa, Cải Tạo Nhà Tại Quận Ba Đình Năm 2022

Báo Giá Sửa Chữa, Cải Tạo Nhà Tại Quận Hai Bà Trưng Năm 2022

Bảng Báo Giá Nhân Công Xây Dựng 2022 Từng Hạng Mục

Báo Giá Sửa Chữa, Cải Tạo Nhà Tại Quận Hoàng Mai Năm 2022

Cột thép nhà công nghiệp

Tiêu chuẩn nghiệm thu bê tông 4453:1995 cụ thể và chi tiết nhất

Chi phí đổ 1m2 sàn bê tông nhà xưởng chi tiết nhất

1 khối bê tông cần bao nhiêu xi măng ? và câu trả lời dành cho bạn

Chia sẻ mẫu đơn xin sửa nhà viết tay chuẩn xác nhất hiện nay

Báo giá gạch xây tường tại Hà Nội mới nhất năm 2022

Báo giá hoàn thiện nhà xây thô tại Hà Nội mới nhất

Đơn giá sửa chữa nhà chung cư mới nhất không nên bỏ lỡ

Báo giá thi công sửa chữa lắp đặt điện nước tại Hà Nội mới nhất

Báo giá thi công điện nước trọn gói nhà dân

Đơn giá trát tường tại Hà Nội mới nhất chính xác nhất

Băng keo dán chống dột tại Hà Nội

Chia sẻ mẫu đơn xin phép sửa chữa nhà mới nhất

Báo giá hoàn thiện căn hộ chung cư tại Hà Nội mới nhất

Báo giá chi phí phá dỡ nhà cũ và công trình chính xác nhất

Xây biệt thự cần bao nhiêu tiền tại Hà Nội?

Báo giá dịch vụ sửa chữa văn phòng showroom tại Hà Nội

Đơn giá hoàn thiện nhà liền kề tại Hà Nội mới nhất 2022

Báo giá sơn nhà trọn gói tại Hà Nội chuẩn nhất

Cải tạo nhà tập thể cũ tại Hà Nội chất lượng và hiệu quả nhất

Báo giá thi công làm mái tôn tại Hà Nội uy tín số 1

Sửa nhà có cần xem tuổi không? Cách xem tuổi sửa nhà chuẩn nhất

Báo giá trần thạch cao thi công trọn gói tại Hà Nội

Báo giá sửa chữa nhà vệ sinh tại Hà Nội

Báo giá thuê thợ sơn nhà giá rẻ tại Hà Nội

Báo giá nhân công sơn nhà tại Hà Nội mới nhất hiện nay

Báo giá xây nhà trọn gói tại Hà Nội mới nhất chính xác nhất

Báo giá thi công chống thấm dột tại Hà Nội cạnh tranh nhất

Báo giá tấm bê tông đúc sẵn tại Hà Nội mới nhất

Chi phí phá dỡ tường tại Hà Nội mới nhất 2022

Báo giá chống thấm dột nhà tại Hà Nội mới nhất 2022

Báo giá chi phí cơi nới thêm tầng nhà giá rẻ tại Hà Nội

Đơn vị sửa chữa cải tạo nhà tại phố cổ Hà Nội chuyên nghiệp nhất

Bạn đã biết đơn giá đục tường cũ trát lại tại Hà Nội là bao nhiêu?

Báo giá sửa chữa nhà mặt phố tại Hà Nội mới nhất hiện nay

Báo giá nâng nền nhà tại Hà Nội chi tiết nhất

Báo giá xây nhà trọn gói trong ngõ tại Hà Nội chi tiết nhất 2022

Báo giá cải tạo chung cư cũ tại Hà Nội mới nhất 2022

Báo Giá Cải Tạo Nhà Tại Quận Thanh Xuân Năm 2022

Báo Giá Cải Tạo Nhà Tại Quận Long Biên Năm 2022

Báo Giá Cải Tạo Nhà Tại Quận Nam Từ Liêm Năm 2022

Báo Giá Cải Tạo Nhà Tại Quận Bắc Từ Liêm Năm 2022

Báo Giá Cải Tạo Nhà Tại Quận Tây Hồ Năm 2022

Báo Giá Cải Tạo Nhà Tại Quận Cầu Giấy Năm 2022

Báo Giá Cải Tạo Nhà Tại Quận Hà Đông Năm 2022

Post a Comment

Previous Post Next Post