Giải thích tại sao dây đồng hồ da cá đuối rất được ưa chuộng

Lý giải nguyên nhân dây đồng hồ da cá đuối được ưa chuộng: dây da cá đuối được ưa chuộng do chất liệu da cá đuối cao cấp, mềm mại và bền bỉ. Ngoài ra, dây này có thiết kế sang trọng, độc đáo và phong cách, làm tôn lên vẻ đẹp của chiếc đồng hồ. Sự kết hợp tuyệt vời giữa chất lượng và thẩm mỹ đã làm cho dây da cá đuối trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

Nhiều người đã quá quen thuộc và hiểu rõ với dây da bò, dây da cá sấu. Vậy còn dây đồng hồ da cá đuối thì sao? Hãy cùng SHOPDONGHO.com tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Thế nào là dây đồng hồ da cá đuối?

Da cá đuối là một chất liệu được tìm thấy khá sớm và sử dụng ở Nhật Bản. Nhờ khả năng không thấm nước cùng độ bề cao nên nó đã được các Samurai của Nhật sử dụng làm áo giáp, tay cầm kiếm và một số dụng cụ khác. Ở các nước phương Tây, những năm 1700 tại Pháp, vua Louis XV sở hữu nhiều món đồ từ loại da này vì tính thẩm mỹ và cho cảm giác sờ tay giống như các loại hạt và đá quý.

Không những thế, tại Ai Cập cổ đại, những người nghệ sĩ và thợ thủ công cũng rất yêu thích da cá đuối. Họ cũng dùng da này để làm áo giáp cũng như các vật dụng cá nhân. Thậm chí, nó còn được tìm thấy trong lăng mộ của các Pharaoh bởi rất nhiều nền văn minh coi da cá đuối là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng.

Dây đồng hồ cá đuối có thiết kế khá đẹp mắt. Trên mặt dây xuất hiện những đốm vân tròn nhỏ li ti màu trắng như những viên ngọc trai sáng lấp lánh. Vẻ đẹp của nó khác hoàn toàn so với những mẫu dây da khác. Anh chị em nên một lần sở hữu mẫu dây da đồng hồ cá đuối này.

Trên mặt dây xuất hiện những đốm vân tròn nhỏ li ti màu trắng như những viên ngọc trai sáng lấp lánh
Trên mặt dây xuất hiện những đốm vân tròn nhỏ li ti màu trắng như những viên ngọc trai sáng lấp lánh

Ưu điểm của dây đồng hồ da cá đuối

Dưới đây là 4 ưu điểm của dây đồng hồ da cá đuối

Dây da đồng hồ cá đuối là chất liệu cao cấp

Da cá đuối có một lớp canxi ở bề mặt để bảo vệ bộ da. Tuy nhiên, trong quá trình gia công, điều này gây cản trở khá nhiều. Quá trình xử lý màu sắc và tăng độ đều màu cho da cá đuối cần xử lý kỹ bằng màu phun cũng như các kĩ nghệ gia công để tạo họa tiết đẹp mắt. Vì vậy, quá trình chế tác phức tạp nên giá thành của nó ở phân khúc trung và cao cấp. 

Dây da cá đuối đồng hồ có độ bền cao

Da cá đuối có lớp sừng dày bảo vệ cùng cấu trúc bề mặt đặc biệt. Da cá đuối là một trong những bộ da có độ bền cực tốt. Thậm chí, độ bền của nó so với dây đồng hồ da bò có thể gấp tới 25 lần. Đồng thời, trên bề mặt da là vô số các hạt canxi siêu nhỏ giúp bề mặt da khó trầy xước. 

Da cá đuối có lớp sừng dày bảo vệ cùng cấu trúc bề mặt đặc biệt
Da cá đuối có lớp sừng dày bảo vệ cùng cấu trúc bề mặt đặc biệt

Khả năng chống nước tự nhiên tốt

Là da cá nên khả năng chống nước của dây đồng hồ da cá đuối cực tốt. Khả năng chống nước tự nhiên này không phải mẫu dây da đồng hồ nào có thể có được. Vì vậy, anh chị em khi sử dụng dây đồng hồ da cá đuối sẽ không phải lo lắng nhiều về độ ẩm hay dây tiếp xúc với nước.

Dây đồng hồ cá đuối sở hữu họa tiết đặc biệt

Dây da cá đuối đồng hồ có khả năng thay đổi kết cấu và màu sắc trong quá trình sử dụng. Theo thời gian, lớp màu Patina sẽ bắt đầu hiện lên do quá trình lão hóa và oxi hóa của da. Đó cũng là lý do tại sao dây đồng hồ da cá đuối ngả màu trắng xám khi sử dụng. Kỹ thuật Patina tạo hình các vân tròn (thường gọi là con mắt trắng) được nghiên cứu và ứng dụng phổ biến với mục đích sau một thời gian dùng, dây da sở hữu các họa tiết vân tròn trắng xám nhẹ cực kỳ bắt mắt.

Trong quá trình sử dụng tiếp xúc với ánh sáng, tay va chạm nhiều với vải quần áo mà da cá đuối sẽ xuất hiện màu patina độc đáo. Lớp Patina này thể hiện sự lão hóa và tính chất của từng loại da khác nhau. Đối với da cá đuổi thì màu patina của da cá đuối là màu trắng hoặc xám của lớp canxi bên dưới.

Theo thời gian, lớp màu Patina sẽ bắt đầu hiện lên do quá trình lão hóa và oxi hóa của da
Theo thời gian, lớp màu Patina sẽ bắt đầu hiện lên do quá trình lão hóa và oxi hóa của da

Có nên mua dây đồng hồ da cá đuối không?

Đến đây chắc hẳn ai cũng có câu trả lời cho mình rằng có nên mua dây đồng hồ da cá đuối. Sở hữu một chiếc đồng hồ da cá đuối thì quả là một điều thú vị. Một chiếc dây da có đủ khả năng chống trầy xước, chống nước tự nhiên, chịu nhiệt vô cùng tốt. Đặc biệt, để làm da một mẫu dây cá đuối sẽ rất kỳ công. Nhưng bù lại, khi được hoàn thiện, nó có độ bền từ 1 năm tới vài năm. Những mẫu dây ít bị cũ đi và vẫn còn giữ gần như nguyên vẹn vẻ đẹp ban đầu. 

Một chiếc dây da có đủ khả năng chống trầy xước, chống nước tự nhiên, chịu nhiệt vô cùng tốt
Một chiếc dây da có đủ khả năng chống trầy xước, chống nước tự nhiên, chịu nhiệt vô cùng tốt

Giá bán dây đồng hồ da cá đuối

Để sở hữu một chiếc đồng hồ da cá đuối, anh chị em sẽ phải bỏ ra từ hàng trăm đến hàng triệu đồng. Tìm mua dây đồng hồ cá đuối không khó, nhưng để tìm dây chính hãng thì không phải ai cũng làm được. Anh chị em nên lưu ý để chọn mua cho mình mẫu dây da chuẩn. Ngoài ra, nếu muốn lựa chọn sang các dòng dây đeo đồng hồ khác như da cá sấu, da đà điểu hay handmade, người chơi đồng hồ hãy đến SHOPDONGHO.com để được tư vấn chọn mua mẫu dây ưng ý nhé!

Để tìm dây chính hãng thì không phải ai cũng làm được
Để tìm dây chính hãng thì không phải ai cũng làm được

Qua bài viết này, anh chị em đã có thể hiểu được phần nào những kiến thức liên quan đến dây đồng hồ da cá đuối. SHOPDONGHO.com cũng sở hữu rất nhiều những mẫu dây da bền đẹp và chất lượng. Anh chị em nào có nhu cầu thay dây da đồng hồ thì đừng quên ghé qua chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Post a Comment

Previous Post Next Post