Các lưu ý không thể bỏ qua khi sử dụng đồng hồ cho mùa hè

Mùa hè tại Việt Nam có những đợt nắng nóng gay gắt. Là người yêu thích đồng hồ đeo tay, nếu không sử dụng đúng cách thì cỗ máy thời gian có thể bị hỏng. SHOPDONGHO.com sẽ liệt kê các lưu ý không thể bỏ qua khi sử dụng đồng hồ cho mùa hè trong bài viết này.

Sử dụng đồng hồ cho mùa hè: Sử dụng đúng mức chống nước

Các nhà sản xuất đã tính toán rất kỹ về khả năng chống nước trên các mẫu đồng hồ của mình. Những chiếc dress watch hay đồng hồ thời trang thường được sản xuất với mức chịu nước khá hạn chế, thường chỉ dao động trong khoảng từ 3 ATM đến 5 ATM. 

Với mức chịu nước này, đồng hồ sẽ chỉ an toàn khi bạn tiếp xúc với nước trong những hoàn cảnh như đi mưa, rửa tay. Nếu bạn mang đồng hồ khi đi bơi, đi tắm, áp lực nước lớn hơn có thể gây ra tác động không tốt lên cỗ máy, gây ra tình trạng lọt nước. 

Cac luu y khong the bo qua khi su dung dong ho cho mua he 1
Các nhà sản xuất đã tính toán rất kỹ về khả năng chống nước trên các mẫu đồng hồ của mình

Sử dụng đồng hồ cho mùa hè: Đóng chặt núm khi tiếp xúc nước

Sử dụng đúng mức chống nước chưa đủ, người đeo cần đóng chặt núm nếu để đồng hồ tiếp xúc với nước. Nhiều người dùng thường bỏ quên việc đóng chặt núm, nhất là sau khi chỉnh giờ hoặc lịch, dẫn đến việc nước lọt vào trong cỗ máy, gây ra gỉ sét, ảnh hưởng tới hoạt động của đồng hồ.

Cac luu y khong the bo qua khi su dung dong ho cho mua he 2
Sử dụng đúng mức chống nước chưa đủ, người đeo cần đóng chặt núm nếu để đồng hồ tiếp xúc với nước

Sử dụng đồng hồ cho mùa hè: Tránh xa những nơi có từ trường lớn

Các mẫu đồng hồ cơ hoạt động dựa trên vận hành của dây tóc phía bên trong. Dây tóc này rất dễ bị ảnh hưởng khi đặt cạnh những nguồn phát ra từ trường, khiến cho đồng hồ chạy không chính xác hay thậm chí là dừng hoạt động.

Vào mùa hè, những vật dụng như máy lạnh, tủ lạnh,…được sử dụng rất nhiều. Đây là những vật dụng phát ra từ trường rất lớn. Chính vì vậy, bạn không nên đặt đồng hồ cạnh những vật dụng này để cỗ máy hoạt động ổn định nhé.

Bên cạnh đó, hiện nay, một số thương hiệu đồng hồ đã bắt đầu ứng dụng những vật liệu chống từ vào quá trình chế tạo cỗ máy, điển hình như silicon hay Nivachron. Những mẫu đồng hồ được trang bị chất liệu này có khả năng hoạt động vô cùng ổn định dù nằm trong môi trường có từ tính cao. Nếu bạn đang làm việc trong những môi trường tương tự, hãy thử tìm kiếm và lựa chọn những mẫu đồng hồ này nhé. Các thương hiệu hiện đã ứng dụng silicon và nivachron hiện tại là Tissot và Certina. 

Cac luu y khong the bo qua khi su dung dong ho cho mua he 3
Bạn không nên đặt đồng hồ cạnh những vật dụng này để cỗ máy hoạt động ổn định nhé

Sử dụng đồng hồ cho mùa hè: Không đeo đồng hồ mạ khi tiếp xúc với hóa chất

Công nghệ mạ trên đồng hồ hiện tại đã được cải tiến rất mạnh, giúp cho lớp mạ bám chắc trên phần vỏ. Dù vậy, khi tiếp xúc với những hóa chất mang tính tẩy rửa mạnh như xà phòng, nước tẩy javel,…lớp mạ này vẫn có thể bị ảnh hưởng, khiến cho màu mạ của đồng hồ không còn được duy trì như ban đầu. Hãy lưu ý điểm này bạn nhé.

Cac luu y khong the bo qua khi su dung dong ho cho mua he 4
Khi tiếp xúc với những hóa chất mang tính tẩy rửa mạnh như xà phòng, nước tẩy javel,…lớp mạ này vẫn có thể bị ảnh hưởng

Sử dụng đồng hồ cho mùa hè: Lưu ý với đồng hồ dây da

Nếu bạn đeo đồng hồ dây da thì càng phải sử dụng cẩn thận trong mùa hè. Việc tiếp xúc nhiều với nước, bụi bẩn, mồ hôi sẽ khiến dây dễ bị hôi, mủn và dễ rách. Chưa kể, nếu bạn phơi dây da trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời cũng khiến dây bị xuống cấp nghiêm trọng.

Cac luu y khong the bo qua khi su dung dong ho cho mua he 5
Nếu bạn đeo đồng hồ dây da thì càng phải sử dụng cẩn thận trong mùa hè

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng đồng hồ đeo tay vào mùa hè. Hãy theo dõi website SHOPDONGHO.com thường xuyên để cập nhật những cách sử dụng đồng hồ để được bền đẹp như mới nhé.

Post a Comment

Previous Post Next Post