5 điểm quan trọng trong xây dựng nhà ở bạn cần biết

Đa số chúng ta đều phải làm việc vất vả để có thể sở hữu cho mình một ngôi nhà ưng ý. Chính vì thế, để có một ngôi nhà lý tưởng, khâu xây dựng cần được chuẩn bị một cách chu đáo nhất có thể. Sau đây là 5 điểm quan trọng cần lưu ý khi xây dựng nhà ở mà bạn cần biết.

Vật liệu xanh

Hiện nay, do vấn đề ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên trầm trọng hơn do việc sử dụng các vật liệu không thân thiện với môi trường, đặc biệt là trong ngành xây dựng. Chính vì thế, những năm gần đây đã bắt đầu xuất hiện khái niệm “vật liệu xanh”.Đó là những vật liệu không gây hại đối với môi trường, có thể được tái chế và vòng đời sử dụng lâu. Chúng giảm thiểu sự tác động đến môi trường xung quanh nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng  của gia chủ không kém gì các  loại vật liệu truyền thống. Vừa góp phần tạo được môi trường sống trong lành hơn, vừa bền bỉ và hiệu quả thì đây cũng là một lựa chọn hợp lý mà mọi người nên xem xét khi xây dựng nhà ở.

Một số loại vật liệu xanh trên thị trường: Gạch không nung, xốp cách nhiệt XPS,....
Một số loại vật liệu xanh trên thị trường: Gạch không nung, xốp cách nhiệt XPS,….

Chống thấm dột

 Nhà luôn là một khoản đầu tư tài chính lớn và hơn thế nữa, đó còn là tổ ấm của bạn. Và nếu muốn ngôi nhà ấy luôn ở trong tình trạng tốt nhất, chống thấm là một điều mà mọi người cần lưu ý. Nếu không được chống thấm đúng cách, ngôi nhà của bạn sẽ bắt đầu xuất hiện những vết mốc, loang lổ gây mất thẩm mỹ trầm trọng. 

Hiện trạng thấm dột nhà ở gây mất thẩm mỹ và thiếu an toàn 
Hiện trạng thấm dột nhà ở gây mất thẩm mỹ và thiếu an toàn

Và nếu tình trạng đó kéo dài, nó sẽ mang đến nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn như suy giảm cấu trúc và tuổi thọ công trình. Đồng thời, tình trạng ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc sinh sôi gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn cho các thành viên trong nhà. Vì vậy, đây là một điều cần lưu ý khi xây dựng nhà ở 

Chống nóng

Với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm tại Việt Nam, có thể làm thế nào để có một ngôi nhà thoáng mát luôn là điều mà mọi người hướng tới khi xây nhà. Việc chống nóng cho ngôi nhà của bạn sẽ tạo ra một không gian sống thoải mái cho gia chủ, góp phần cải thiện sức khỏe, giảm thiểu các “ổ” vi khuẩn cũng như bụi bẩn trong nhà. Về mặt kinh tế, một ngôi nhà mát mẻ có nghĩa là hóa đơn tiền điện của bạn sẽ ngắn lại do không phải chi quá nhiều cho các thiết bị điều hòa. Với những lợi ích như thế, chống nóng là một yếu tố mà mọi người nên lưu ý

Chống nóng bằng việc bố trí nhiều cây xanh quanh nhà
Chống nóng bằng việc bố trí nhiều cây xanh quanh nhà

Kích thước các phòng trong nhà

Để tạo được một không gian sống lý tưởng cũng như cung cấp cho các thành viên trong gia đình sự tiện nghi và thoải mái, yếu tố kỹ thuật cũng không kém phần quan trọng so với các yếu tố về thẩm mỹ hay phong thủy.Vẻ đẹp của ngôi nhà không chỉ được đánh giá qua vẻ bề ngoài của ngoại thất mà còn đẹp bởi cách bố trí sắp xếp các phòng cũng như thiết kế diện tích các phòng trong nhà ở một cách hợp lý. Đây là điều vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng khá nhiều đến phong thủy. Tùy thuộc vào công năng sử dụng, mỗi phòng sẽ có kích thước khác nhau Chẳng hạn như phòng khách là nơi cả gia đình  thường xuyên sinh hoạt cùng nhau cũng như là nơi mà bạn sẽ tiếp đón các vị khách đến thăm. Chính vì thế, phòng khách thường có diện tích lớn hơn các phòng khác trong nhà.

Hướng nhà theo tuổi

Khi xây nhà, phong thủy luôn là một điều mà người châu Á quan tâm. Một trong các yếu tố quan trọng nhất trong phong thủy chính là hướng nhà bởi nó ảnh hưởng lớn đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Xem hướng nhà theo thuật phong thủy căn cứ vào người có tuổi cao nhất trong nhà, nhưng thường là nam giới với thứ tự từ ông, bà, cha, mẹ, chồng, vợ. Ở đây, chủ nhà sẽ được xét theo tuổi, không phải trên giấy tờ. Dựa vào bản mệnh của người đó, bạn sẽ chọn được hướng nhà phù hợp.

Xem hướng nhà theo tuổi dựa vào phong thủy
Xem hướng nhà theo tuổi dựa vào phong thủy

Trên đây là toàn bộ những thông tin và toàn bộ 5 điểm quan trọng nhất trong xây nhà mà toàn cảnh bất động sản muốn gửi đến bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Hẹn gặp lại ở những chia sẻ tiếp theo nhé

Post a Comment

Previous Post Next Post