Lịch date-window là gì? Có cơ chế hoạt động như thế nào?

Một tính năng khá đơn giản nhưng rất thiết thực với các bạn đeo đồng hồ đó chính là tính năng lịch ngày lịch Date Window. Có thể nhiều bạn vẫn chưa hiểu rõ được cách hoạt động của tính năng này. Sau đây xin được chia sẻ với các bạn cách hoạt động của cơ chế Date-Window.

Date-Window là gì?

Hiện nay các hãng đồng hồ đeo tay cho ra mắt đồng hồ với chức năng giúp người đeo đồng hồ theo dõi được thứ ngày. Và hiện có rất nhiều loại lịch hiển thị ngày khác nhau như: Date Window, Subsidiary Date, Big Date và Pointer Date. Trong đó Date Window là được biết đến nhiều nhất.

date-window

Date-Window là cơ chế lịch báo ngày qua một ô cửa sổ nhỏ trên mặt số với một đĩa tròn chuyển động hàng ngày từ 1 đến 31. Lịch ngày được đồng bộ với hai kim giờ-phút để tự động nhảy sang ngày mới vào lúc 12h đêm.

Tuy nhiên, Date-Window cũng có nhược điểm là chỉ có thể hiển thị đúng với những tháng có 31 ngày, với những tháng có 28-30 ngày thì bạn phải chỉnh lại lịch vào ngày đầu tiên của tháng kế tiếp.

Cơ chế hoạt động của Date-Window?

Cơ chế hoạt động của Date-Window đòi một sự cộng dồn năng lượng để đồng hồ có thể hoạt động cùng 1 lúc. Các chuyển động sẽ được truyền từ bánh xe giờ đến bánh xe lịch thông qua một bánh xe trung gian là bánh xe truyền ngày.

Cứ bánh xe giờ quay được hai vòng (tức là đã quay đủ 24h) thì bánh xe lịch sẽ quay một vòng. Khi bánh xe lịch quay hết 1 vòng, lúc này mỏ gạt lịch sẽ chuyển động. Làm cho bánh răng lịch nhấc lên một nấc. Đồng Hồ sẽ chuyển lịch sang một ngày mới.

Cơ chế Date-window là một chức năng khá đơn giản nhưng rất hữu ích nên phần lớn đồng hồ đeo tay ngày nay hầu hết đều được trang bị chức năng này.

Post a Comment

Previous Post Next Post