Chiếc Đồng Hồ Đeo Tay Đầu Tiên trên Thế Giới thuộc về Breguet

Đâu là chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới? Có bao giờ bạn tự đặt ra câu hỏi này và lên mạng tìm kiếm thông tin về mẫu đồng hồ này. Thế nhưng vẫn chẳng thể tìm được câu trả lời. Vậy trong bài viết hôm nay, SHOPDONGHO.com sẽ cùng quý độc giả tìm hiểu về mẫu đồng hồ đeo tay đầu tiên được sản xuất trên thế giới nhé.

Để tưởng nhớ đến chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên được tạo ra cho Nữ hoàng Napoli vào năm 1810, Breguet đã tái tạo đồng hồ đeo tay nữ trong một bộ vỏ cổ điển với một cỗ máy đương đại. Các mẫu đồng hồ khác nhau trong bộ sưu tập Reine de Naples tạo ra bởi sự hòa trộn tế giữa chuyên môn, sự thanh lịch và vật liệu quý, thêm vào đó là một loạt những công nghệ chế tác thật đáng nể trong thế giới chế tác đồng hồ. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữ kĩ thuật chế tác lâu đời và đá quý.

Một trong những sáng tạo tuyệt vời nhất của Breguet không thể chối cãi và cũng là một trong những thứ hữu ích nhất của Breguet, đó chính là đồng hồ đeo tay. Đến thời điểm hiện tại chắc hẳn chẳng ai nhớ về ai là người sáng tạo ra mẫu đồng hồ đeo tay đầu tiên hoặc luôn nghi ngờ về việc Breguet đã chính là người đầu tiên phát minh ra đồng hồ đeo tay. Tuy nhiên, có bằng chứng tài liệu để chứng minh vượt ra ngoài mọi nghi ngờ rằng, để đáp ứng yêu cầu từ Nữ hoàng Napoli, ngày 8 tháng 6 năm 1810, Breguet đã bắt đầu lên ý tưởng và chế tạo chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên từng được biết đến, đồng hồ Breguet số 2639.

Với việc mua ba mươi tư chiếc đồng hồ cả treo tường lẫn đeo tay hoặc bỏ túi từ năm 1808 đến năm 1814, Nữ hoàng Naples đầy tham vọng và rất xinh đẹp đã dễ dàng tự hào về vị trí khách hàng tốt nhất của Breguet.

Hãy đến Paris, nơi các tài liệu lưu trữ lịch sử của Maison Breguet được bảo tồn quý giá tại Place Vendôme. Cuốn sổ ghi lại lợi nhuận, cũng như liệt kê các đơn đặt hàng đặc biệt được đặt bởi những khách hàng mà Breguet đã không hiện thực hóa được những mong muốn của khách hàng trong các mẫu đồng hồ mà mình chế tác ra. Cuốn sách hấp dẫn này chứa đầy những điều phức tạp và tưởng tượng mà Abraham – Louis Breguet đồng ý thực hiện cho những người đặt hàng của mình, trong số đó có nhiều nhân vật quyền lực và nổi tiếng.

Ở trang 29, chúng tôi biết rằng Nữ hoàng Napoli đã đặt hàng vào ngày 8 tháng 6 năm 1810 cho hai chiếc đồng hồ rất khác thường: một chiếc đồng hồ phức tạp có chi phí 00 Louis(số tiền này tương đương 2.000 Francs, và mẫu đồng hồ Minute Repeater có vòng để đeo xung quanh cổ tay sẽ có giá 5.000 Francs. Đơn hàng đáng kinh ngạc này xuất hiện trở lại trong sổ đăng ký sản xuất, trong đó trình bày bản sắc chi tiết của mỗi chiếc đồng hồ và một bản tóm tắt đầy đủ về mọi giai đoạn trong quá trình tạo ra sản phẩm.

Đoạn văn miêu tả rất tốt về ý tưởng, mặc dù thiếu thông tin (kích thước, chất liệu chính xác của mặt số, hình dạng của dây đeo quanh cổ tay), nhưng một tác phẩm nghệ thuật, một thành tích như vậy, khiến chúng ta kinh ngạc. Dựa trên những gì chúng ta biết về chiếc đồng hồ này, chúng ta chỉ có thể biết được chính xác Abraham-Louis Breguet, người đã hoàn thành mẫu đồng hồ theo yêu cầu của Nữ hoàng Napoli vào ngày 8 tháng 6 năm 1810. Ý tưởng cụ thể đó là chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên được biết đến trên thế giới. Một chiếc đồng hồ được lắp ráp chưa từng có, tinh tế đặc biệt. Cụ thể là một chiếc đồng Minute Repeater hình bầu dục, được gắn trên một vòng đeo tay.

Không có thông tin nào nói về chiếc đồng hồ này được giao cho Nữ Hoàng Napoli khi nào. May mắn cho, thông tin lại được ghi lại rằng chiếc đồng hồ xuất hiện vào năm 1849 trong một sổ đăng ký sửa chữa, chính Breguet đã trực tiếp xử lý mà chúng ta gọi đó là dịch vụ sau bán hàng.

Một mục nhập ngày 8 tháng 3 năm 1849 lưu ý rằng Nữ bá tước Rasponi, “cư trú tại Paris ở số 63, đường phố Rue d’Anjou”, đã gửi đồng hồ số 2639 để sửa chữa. Nữ bá tước không ai khác ngoài Louise Murat, sinh năm 1805, là con thứ tư và cũng là con cuối cùng của Joachim và Caroline Murat, người vào năm 1825 kết hôn với Bá tước Giulio Rasponi.

Nó một lần nữa được đưa vào để sửa chữa vào năm 1855, đó là dấu tích cuối cùng mà Breguet còn lưu trữ lại được. Ngày nay, đồng hồ của Nữ hoàng Napoli không còn tìm thấy. Không có bộ sưu tập công cộng hoặc tư nhân liệt kê nó trên kho của nó. Liệu nó có còn tồn tại? Nó sẽ một ngày xuất hiện trở lại?

Như vậy SHOPDONGHO.com đã cùng quý độc giả tìm hiểu về mẫu đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới. Và chắc chắn chúng ta sẽ không còn nghi ngờ đâu là mẫu đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới.

Post a Comment

Previous Post Next Post