Có nên đầu tư đất nền Bà Rịa – Vũng Tàu thời điểm này?

Thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu liên tục nóng sốt, đặc biệt trước thông tin giá đất nền Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ đồng loạt tăng giá từ năm tới, khiến rất nhiều giới đầu tư gom hàng. Vậy có nên đầu tư đất nền Bà Rịa Vũng Tàu hay không?

Có nên đầu tư đất nền Bà Rịa – Vũng Tàu thời điểm này?
Có nên đầu tư đất nền Bà Rịa – Vũng Tàu thời điểm này?

1. Sức hút của thị trường đất nền Bà Rịa – Vũng Tàu 

Để trả lời cho câu hỏi có nên đầu tư đất nền Bà Rịa – Vũng Tàu không? Chúng ta cần đánh giá thị trường bất động sản tại đây và nhìn lại những tiềm năng của thị trường này. 

1.1. Cơ sở hạ tầng thúc đẩy thị trường đất nền Bà Rịa – Vũng Tàu phát triển

Bà Rịa – Vũng Tàu đã và đang triển khai và mở rộng một loạt những dự án hạ tầng, nhằm kết nối giao thông, rút ngắn khoảng cách và tạo điều kiện di chuyển thuận lợi cho người dân, thúc đẩy sự giao lưu kinh tế và văn hoá. Với mục tiêu hướng đến sự phát triển đồng bộ trong hệ thống hạ tầng, Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ chú trọng đầu tư hệ thống đường bộ, đường thuỷ, đường sắt và đường hàng không. Các dự án cơ sở hạ tầng, giao thông đã tạo tiền đề cho thị trường đất nền Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng và thị trường bất động sản tại đây nói chung có cơ hội bức phá mạnh mẽ.

Một số dự án hạ tầng nổi bật được đầu tư tại Bà Rịa – Vũng Tàu có thể kể đến như:

  • Mở rộng tuyến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và Quốc lộ 51, góp phần giảm thời gian di chuyển giữa TP.HCM và Vũng Tàu. 
  • Hoàn thiện và đưa tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành vào sử dụng, góp phần kết nối khu vực miền Tây với Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai. 

Ngoài ra, nhiều dự án giao thông nội bộ đã được đầu tư và triển khai tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từ cuối năm 2019 đến nay có thể kể đến như tuyến đường Phước Hoà – Cái Mép, cầu Phước An, tuyến đường Long Sơn – Cái Mép, tuyến đường sau càng Mỹ Xuân – Thị Vải, Quốc lộ 56, Quốc lộ 55 (đoạn tránh thị trấn Đất Đỏ), tỉnh lộ 991 nối dài. 

Một số dự án công trình hạ tầng kỹ thuật được xây dựng để phục vụ phát triển du lịch tại tỉnh như đường ven biển nối huyện Long Điền và huyện Xuyên Mộc; đường liên xã nối xã Lộc An và xã Phước Long Thọ;  tỉnh lộ 44a nối thị trấn Phước Hải và xã Long Mỹ, Phước Hội… Dự án sân bay Lộc An được khởi công năm 2020 và dự kiến hoàn thành năm 2030 được xem là cơ hội để thúc đẩy sự phát triển du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng Bà Rịa – Vũng Tàu. 

1.2. Nền kinh tế phát triển đồng bộ 

Nằm ở vị trí cửa ngõ hướng ra biển Đông của các tỉnh trong khu vực miền Đông Nam Bộ, đồng thời là một trong những tứ giác kinh tế trọng điểm của khu vực phía Nam, cùng với TP.HCM – Bình Dương và Đồng Nai. 

Với những yếu tố thuận lợi như có đường bờ biển dài hơn 156km, thềm lục địa rộng 100.000km2 với nguồn tài nguyên phong phú, Bà Rịa – Vũng Tàu có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế biển và du lịch nghỉ dưỡng. Tỉnh định hướng trở thành thành phố cảng, đô thị cảng lớn nhất cả nước, cùng với Hải Phòng.

Sự xuất hiện của hàng loạt trung tâm logistics và công nghiệp hỗ trợ, cùng với cảng quốc tế Cái Mép tạo điều kiện thuận lợi trong lĩnh vực xuất nhập khẩu đã thúc đẩy sự phát triển của khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu. 

1.3. Đất nền Bà Rịa – Vũng Tàu thu hút sự quan tâm của nhiều ông trùm bất động sản

Với lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng cơ sở, giao thông, và kinh tế, bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu được ví như một “miếng bánh” hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư bất động sản lớn. 

Những năm gần đây, thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu đã đánh dấu sự xuất hiện của một loạt những dự án lớn như Hồ Tràm, Núi Dinh, Hồ Mây, Safari, Nova Wolworld Bình Châu, Gia An Lakeside, hay dự án quần thể vui chơi giải trí – biệt thự sinh thái Santa Barbara,… 

Những ông trùm bất động sản đã lấn sân vào thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu có thể kể đến như Vingroup, Novaland, tập đoàn Tuần Châu, FLC, DIC, An Gia,…

1.4. Sự hình thành và phát triển hàng loạt các khu công nghiệp 

Bên cạnh các khu công nghiệp hiện hữu, theo quy hoạch các khu công nghiệp định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Bà Rịa – Vũng cũng đề xuất thực hiện thêm nhiều khu công nghiệp mới.

Các dự án khu công nghiệp sẽ đón đầu làn sóng đầu tư, thúc đẩy nhu cầu về nhà ở tăng cao, kéo theo hàng loạt các dự án khu dân cư xung quanh, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển. Điển hình như thời gian gần đây, những dự án mới thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư đều là những dự án không chỉ sở hữu vị trí đắc địa, tiện ích phong phú mà xung quanh có nhiều khu công nghiệp như Đá Bạc, Đất Đỏ, Sonaderzi…

1.5. Cơ chế giám sát chặt chẽ đối với việc mua bán đất nền Bà Rịa – Vũng Tàu

Trước những tin đồn sốt đất ảo và dự án ma, lãnh đạo tỉnh đã đưa ra các chính sách nhằm siết chặt phân lô bán nền, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, quảng cáo không đúng sự thật, thông tin bịa đặt. Mục đích là để tạo một môi trường đầu tư an toàn, hạn chế rủi ro cho người mua và các nhà đầu tư đất nền Bà Rịa – Vũng Tàu.

1.6. Giá đất nền Bà Rịa – Vũng Tàu có xu hướng tăng

Đối với những ai vẫn còn băn khoăn có nên đầu tư đất nền Bà Rịa – Vũng Tàu không, thì hãy nhìn vào những thay đổi về mặt bằng giá tại thị trường này. Giá đất không ngừng tăng liên tục những năm gần đây, làn sóng tăng giá ngầm vẫn âm thầm diễn ra. Đặc biệt, kể từ đầu năm 2018 trở lại đây, giá đất tại nhiều khu vực huyện, thành phố trong đó có Bà Rịa, Châu Đức, Tân Thành, Xuyên Mộc,… có sự tăng mạnh. Nhiều dự án đất nền ở trung tâm TP. Bà Rịa hiện giao dịch ở mức 35 – 40 triệu đồng/m2. Theo Tin Xây Dựng, giá đất nền Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ còn gia tăng hơn nữa, cho thấy tiềm năng phát triển bất động sản khu vực này. 

2. Có nên đầu tư đất nền Bà Rịa – Vũng Tàu 

Có thể thấy rằng, với những tiềm năng và lợi thế trên, hội tụ những yếu tố quan trọng để đầu tư bất động sản, và đặc biệt với mức giá đất nền đang rẻ cùng với dư địa tăng giá, thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư. 

Nam Nhà Đất – Chuyên gia bất động sản bà rịa vũng tàu
Nam Nhà Đất – Chuyên gia bất động sản bà rịa vũng tàu

Theo chuyên gia bất động sản – Nam Nhà Đất cho biết, trong tháng 9/2021, nhu cầu tìm kiếm nhà đất tại Bà Rịa – Vũng Tàu tăng mạnh. Từ ngày 15 đến 27/9, mức độ quan tâm và tìm kiếm nhà đất Bà Rịa – Vũng Tàu đã tăng đột biến hơn 20% so với trước đó. 

Về bản chất, bất động sản là kênh đầu tư đầy tiềm năng. Tuy nhiên, mua ở đâu, và đầu tư như thế nào là một bài toán mà các nhà đầu tư cần phải giải quyết. Yếu tố quan trọng nhất trước khi đưa ra quyết định chính là sự tỉnh táo và đề phòng. 

Nhà đầu tư cần chọn lọc những dự án hiện hữu có vị trí đẹp, đầy đủ pháp lý và từ các chủ đầu tư uy tín. Tại website của Nam Nhà Đất, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một dự án đất nền Bà Rịa – Vũng Tàu chất lượng, pháp lý đầy đủ và an toàn để đầu tư. 

Post a Comment

Previous Post Next Post