4 lưu ý quan trọng để chọn nội thất gỗ óc chó chất lượng

Gỗ óc chó ngày càng được ưa chuộng trong thiết kế không gian sống và làm việc ở Việt Nam. Nhiều gia chủ muốn sử dụng đồ nội thất gỗ óc chó nhưng còn nhiều băn khoăn trong quá trình lựa chọn. Hãy tham khảo bài viết sau để trang bị thêm những thông tin hữu ích.

Với thị trường đồ gỗ phong phú, đa dạng như hiện nay, không khó để bạn tìm thấy những món đồ nội thất gỗ óc chó có bề ngoài đẹp mắt. Song, diện mạo bên ngoài chưa đủ để nói lên chất lượng của món đồ đó. Độ bền và giá trị sử dụng là yếu tố quan trọng không kém. 

Muốn chọn nội thất gỗ óc chó chất lượng, bạn cần xem xét các tiêu chí về nguồn gốc, giá cả, cách chế tạo,…

1. Chú ý về nguồn gốc của gỗ óc chó

Gỗ óc chó chủ yếu được khai thác ở những cánh rừng tại châu Âu và Bắc Mỹ. Tùy vào điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng mà chất liệu và màu sắc của gỗ sẽ khác nhau.

Trên thế giới, gỗ óc chó có giá trị thương mại cao thường có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Đây cũng là loại gỗ được yêu thích và được nhập khẩu nhiều tại Việt Nam. 

Nếu muốn sở hữu một món đồ nội thất gỗ óc chó chất lượng, bạn nên chú ý chọn nguyên liệu chế tạo là gỗ óc chó dạng kiện nhập khẩu, được xẻ sấy từ nước ngoài. 

Gỗ óc chó nhập khẩu từ Bắc Mỹ có chất lượng nổi bật so với gỗ được xẻ sấy trong nước.
Gỗ óc chó nhập khẩu từ Bắc Mỹ có chất lượng nổi bật so với gỗ được xẻ sấy trong nước.

Loại gỗ này đã trải qua quy trình xử lý chuyên nghiệp gồm các bước như sấy trong lò, sấy tự nhiên, làm màu,… Tùy vào độ dày của gỗ và thời tiết mà thời gian sấy tự nhiên có thể kéo dài nhiều tháng. Sấy tự nhiên là bước quan trọng, đảm bảo độ ổn định của gỗ.

Trong quá trình gia công, gỗ nhập khẩu từ Mỹ ít khi bị rạn nứt hay cong vênh. Nhờ khả năng chịu lực và chống mối mọt tốt, tuổi thọ đồ nội thất làm từ gỗ óc chó nhập khẩu thường rất cao.

2.Chú ý về giá nội thất gỗ óc chó

Gỗ óc chó được xếp vào top những loại gỗ có giá thành cao. Mỗi m3 gỗ óc chó có giá dao động từ 20-40 triệu.

Thông thường, giá cả phần nào nói lên chất lượng của đồ nội thất. Những mẫu nội thất được chế tạo từ kiện gỗ đẹp, dày, phẩm cấp cao thì mới có giá cao. Ngoài ra, nếu được đẽo gọt từ gỗ óc chó nhập khẩu thì món đồ đó sẽ có giá thành không hề rẻ. 

Giá cả phần nào nói lên chất lượng đồ nội thất gỗ óc chó.
Giá cả phần nào nói lên chất lượng đồ nội thất gỗ óc chó.

Nếu có điều kiện kinh tế, gia chủ nên đầu tư đồ nội thất làm từ gỗ óc chó nhập khẩu. Nên lựa chọn những kiện gỗ dày, có phẩm cấp cao như #FAS, #1C,.. cùng màu sắc, đường vân đẹp để đảm bảo tính thẩm mỹ và giá trị sử dụng của món đồ. 

3.Chú ý về cách chế tạo nội thất

Khi chọn đồ gỗ óc chó, bạn nên chú ý về loại sản phẩm kèm kích thước tương ứng. Để đảm bảo sự phù hợp với diện tích, phong cách của căn nhà, bạn nên ưu tiên mẫu nội thất được thiết kế riêng. Xưởng sản xuất sẽ khảo sát, đo đạc, tính toán nhằm đem tới món đồ có kích cỡ vừa vặn với tính chất không gian sống của bạn.

Gia chủ nên hạn chế chọn đồ nội thất được làm sẵn và sản xuất đại trà bởi hai nguyên nhân. Thứ nhất, rất khó để bạn có thể kiểm soát, kiểm định chất lượng của món đồ đó. Thứ hai, rất có thể, mẫu nội thất ấy không phù hợp với không gian ngôi nhà.

4.Lưu ý về đơn vị thiết kế nội thất gỗ

Nếu yêu thích các mẫu nội thất gỗ óc chó thiết kế riêng, bạn nên chọn một đơn vị thiết kế, thi công uy tín. Đơn vị có kinh nghiệm, tiếng tăm mới phần nào đảm bảo chất lượng sản phẩm khi trao đến tay gia chủ. 

Bạn nên lựa chọn đơn vị có kinh nghiệm từ 10 năm trở lên. Đơn vị ấy nên có xưởng sản xuất rộng rãi kèm máy móc tân tiến, sử dụng nguyên vật liệu cao cấp. Quy trình làm việc chặt chẽ, bài bản, đội ngũ nhà thiết kế và thợ mộc tận tâm và dịch vụ bảo hành ít nhất 1 năm, bảo trì trọn đời,… cũng sẽ là điểm cộng cho đơn vị. 

Xưởng sản xuất rộng và nhân công tay nghề giỏi là hai yếu tố quan trọng tác động đến chất lượng đồ nội thất gỗ óc chó.
Xưởng sản xuất rộng và nhân công tay nghề giỏi là hai yếu tố quan trọng tác động đến chất lượng đồ nội thất gỗ óc chó.

Nội thất Anh Đoàn tự hào là một trong những đơn vị thiết kế và thi công nội thất gỗ tự nhiên uy tín hàng đầu Việt Nam có thể đáp ứng mọi yêu cầu về mức độ uy tín. 

Anh Đoàn chuyên dùng gỗ óc chó, gỗ sồi cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Đơn vị đã có 11 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế nội thất với phạm vi hoạt động phủ khắp miền Bắc và Bắc Trung Bộ. 

Đến với Nội thất Anh Đoàn, khách hàng sẽ được cung cấp giải pháp tổng thể từ tư vấn, thiết kế và thi công công trình nội thất gỗ. Đơn vị sở hữu xưởng sản xuất rộng 1400m2 tại Bắc Ninh cùng với hệ thống máy móc hiện đại.

Đội ngũ thiết kế và kỹ thuật viên chuyên môn cao, giàu sức sáng tạo, dịch vụ bảo hành sản phẩm 2 năm và bảo trì trọn đời của đơn vị chắc chắn sẽ đem tới trải nghiệm hài lòng cho  mọi khách hàng. 

Nội thất Anh Đoàn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.
Nội thất Anh Đoàn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Với những thế mạnh trên, Anh Đoàn đã và đang giành được chỗ đứng nhất định trong lòng nhiều tín đồ nội thất. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn về đồ nội thất gỗ óc chó cao cấp.

Nội thất Anh Đoàn – Khơi nguồn giác quan, đánh thức cảm xúc

Website: https://anhdoan.vn/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/Anhdoanvn/ 

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCsv17uaOT3iQ6BhoB2sovpQ/featured 

Hotline: 0986352251

Địa chỉ showroom: Tầng 6 toà nhà New skyline, Phố Nguyễn Khuyến, Phường Văn Quán, Quận Hà Đông, TP Hà Nội

 

Post a Comment

Previous Post Next Post